วันพฤหัสบดี, มิถุนายน 13

Chocolate Pop Trio ช็อคโกแลตเสียบไม้ 3 สไตล์

ส่วนผสมช็อคโกแลตทั้ง 3 แบบ

    • ดาร์คช็อคโกแลตสับชิ้นเล็ก 100 กรัม / ขิงเคลือบน้ำตาลหั่นตามยาว / แครนเบอร์รี่แห้งหั่นชิ้นเล็ก / งาขาวคั่วพอหอม
    • มิลค์ช็อคโกแลตสับชิ้นเล็ก 100 กรัม / แอพริคอตแห้งหั่นตามยาว / อัลมอนด์คั่วหั่นเต๋า / ช็อคโกแลตชิพ
    • ไวท์ช็อคโกแลตสับชิ้นเล็ก 100 กรัม / แครนเบอร์รี่แห้งหั่นชิ้นเล็ก / อัลมอนด์คั่วหั่นแนวยาว
    • ไม้เสียบลูกชิ้น

วิธีทำ

นำช็อคโกแลตแต่ละชนิดใส่ชาม  นำไปละลายในไมโครเวฟทีละชนิด โดยนำไปเข้าเวฟที่อุณหภูมิ 800-1000 วัตต์ โดยอุ้มเอาเข้าเวฟ 4 ครั้ง ครั้งละ 20 วินาที  โดยแต่ละครั้งให้เปิดเตาไมโครเวฟ และใช้ช้อนคนให้ละลายเข้ากันค่ะ

Tips : พอช็อคโกแลตเริ่มละลายเกือบหมด แต่ยังเหลือเป็นชิ้นๆ อยู่บ้าง ก็ถือว่าโอเค ไม่ต้องเอาเข้าเวฟอีกนะคะ  แค่ใช้ช้อนคนให้ละลายต่อจนหมดก็พอค่ะ)

พอได้ช็อคโกแลตที่ละลายหมดได้ที่แล้ว ใช้ช้อนทานข้าวตักแล้วเทลงในกระดาษอบ  เกลี่ยให้เป็นวงกลม หรือจะทรงไหนก้อได้ตามชอบค่ะ   วางไม้เสียบลูกชิ้นลงไป  หยอดช็อคโกแลตเพิ่มอีกนิดหน่อยเพื่อปิดไม้เสียบลูกชิ้น และโรยผลไม้แห้ง งา  หรือช็อคโกแลตชิพลงไปเพื่อตกแต่งค่ะ

ปล่อยให้ช็อคโกแลตอยู่ตัวก่อนที่จะแกะออกมาจากกระดาษนะคะ   พออยู่ตัวอุ้มจะใช้ MT Tape พันรอบไม้เสียบลูกชิ้นเพื่อเพิ่มความน่ารัก  อุ้มทำได้อย่างละ 5 ไม้ค่ะ

Tips : อากาศร้อนๆ แบบนี้อาจทำให้ช็อคโกแลตเซ็ตตัวช้ามาก ให้เอาช็อคโกแลตที่หยอดเสร็จเรียบร้อยแล้ว นำไปแช่ในตู้เย็นสักแป๊บนึงเพื่อให้อยู่ตัวค่ะ)

เท่านี้เราก็ได้ช็อคโกแลตป๊อปเก็บไว้ทาน หรือจะนำไปเป็นของขวัญก็ยังได้  นอกจากจะอร่อยแล้วยังน่ารักด้วยค่ะ  โดยสามารถใช้ผลไม้แห้งชนิดอื่นๆ  หรืออะไรก็ได้ที่เราชอบมาโรยบนหน้าช็อคโกแลตได้ตามต้องการเลยค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น