วันเสาร์, เมษายน 6

โอริโอคุกกี้คัพ


  1. พลาสติก Wrap เอามากุที่พิมพ์ ราคา 44 บาท (ใช้ยี่ห้ออะไรก็ได้ เลือกอันที่เล็กสุด ถูกสุด ใช้ไม่เยอะ)
  2. นมตราหมี 25 บาท ใช้ 1/3 ของกระป๋อง
  3. นมสด พอดีลืมซื้อเลยใช้นมกล่องที่มีพอดี ราคา 10 บาท ใช้ 2 กระฉุ
  4. โอริโอคุกกี้ พระเอกของเราซื้อแบบกล่อง 2 แถว ใช้หมดเลย 56 บาท
  5. เชอร์รี่กระป๋อง Wilderness ใช้ยี่ห้อนี้เลย อร่อย ยี่ห้ออื่นไม่เคยลอง ราคาแพงมั๊กๆ 175 บาท ใช้แค่ 1/5 ของกระป๋องเอง
  6. เนยเค็ม ใช้ของออร์คิด 75 บาท ซื้อเพราะมีที่ใส่เรียบร้อย ใช้ 2/3 ของก้อน
  7. ครีมชีส Philadelphia เท่านั้นเค้าบอกมา ว่าอร่อยสุดแล้ว 129 บาท ใช้หมดก้อน
  8. มะนาว 1 ลูก อันนี้ไปเอามาจากต้นที่บ้าน ไม่เสียเงิน :D
  9. แก้วข้างบนสุด เอามาทำเป็นพิมพ์ ควรมีหลายๆใบ เพราะมันต้องใช้พร้อมๆกัน

ขั้นตอนที่ 1: แยกครีมกับคุ๊กกี้โอริโอ ออกจากกัน
ขั้นตอนที่ 2: บี้คุ๊กกี้ให้แหลกละเอียด อันนี้ทำนานเหมือนกันนะ คุ๊กกี้โอริโอค่อนข้างแข็ง กว่าจะเอามือบดๆ + ช้อนกดๆให้ละเอียดก็ประมาณครึ่งชั่วโมงได้
ขั้นตอนที่ 3: ละลายเนยเค็ม แล้วเอามาใส่โอริโอคุ๊กกี้ที่บดละเอียดแล้ว (เนยเค็มเป็นตัวประสานให้คุ๊กกี้สามารถยึดติดกันได้ ให้ลองกะๆดูว่าใส่แล้วคุ๊กกี้ดูหนึดๆเกาะติดกันรึยัง เราใช้ประมาณ 2/3 ก้อน)
ขั้นตอนที่ 4: เอาแผ่นพลาสติกใส่ถ้วยพิมพ์ แล้วเอาโอริโอคุ๊กกี้ที่หนืดๆดีแล้ว มากุโดยใช้หลังช้อนค่อยๆกดไปที่พลาสติก วนๆที่พิมพ์จนแน่น (เราวนรอบๆก่อน แล้วค่อยทำก้นทีหลัง)
ขั้นตอนที่ 5: เอาถ้วยที่ทำเสร็จแล้วไปแช่ช่องแข็งได้เลย ใช้เวลาประมาณ 20 นาที ถ้วยโอริโอก็จะแข็งพร้อมที่จะแกะออกมาจากพิมพ์ได้ ในระหว่างนี้เราก็ไปทำครีมชีสรอ
ขั้นตอนที่ 6: ตัดครีมชีสเป็นก้อนเล็กๆ (ควรเอาครีมชีสออกมาจากตู้เย็นตั้งแต่เริ่มทำขนมเลย จะได้นิ่มพอดีพร้อมตัด) ขั้นตอนนี้สูตรใครสูตรมันเลย เราไม่ได้ใช้ตามหนังสือ ใส่ๆกะๆเอา ทำไปชิมไป เอารสที่ชอบ สูตรเราคือ (ใส่นมข้น 1/3 ของกระป๋อง, นมสดนิดหน่อย เราก็ใส่ไป 2 ปื๊ดได้, มะนาว 1 ลูก) แล้วคนจนเนียนฟูดังรูป คนอยู่นานจนปวดมือเหมือนกัน ประมาณครึ่งชั่วโมงได้
ขั้นตอนที่ 7: เอาโอรีโอ้คัพที่แช่ตู้เย็นไว้ออกมาแกะได้แล้ว ให้ค่อยๆดึงออกมาทั้งอัน แล้วค่อยมาลอกพลาสติกออก จะได้หน้าตา โอริโอคุ๊กกี้คัพ ตามนี้
ขั้นตอนที่ 8: ตักครีมชีส หยอดลงไปในถ้วย เสร็จแล้วก็เอาไปแช่ตู้เย็นประมาณ 30 นาที ให้ครีมชีสแข็งตัว เท่านี้ก็พร้อมเสิร์ฟได้เลย
ขั้นตอนที่ 9: เมื่อครีมชีสแข็งตัวแล้ว ก็ตักเชอร์รี่กระป๋องหยอดลงไปในถ้วย แล้วเสิร์ฟได้เลยได้เลย เชอร์รี่กระป๋องควรแช่เย็นไว้ด้วยเช่นกัน จะได้เย็นเจี๊ยบชื่นใจ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น